Một logo tốt thể hiện thương hiệu một cách tích cực với thế giới, đó là lý do tại sao rất nhiều doanh nghiệp đầu tư vào một thiết kế logo nổi bật. Mặc dù tên và mục tiêu của nhiều doanh nghiệp không thay đổi trong những năm qua, thiết kế logo Của chúng thường được thay mới theo định kỳ.
Việc xây dựng thương hiệu đôi khi là cần thiết để định hình tương lai của công ty bạn, nhưng bạn có thể gặt hái một số lợi ích chỉ đơn giản bằng cách cải thiện thiết kế logo của mình. Một logo được thiết kế lại thu hút và ảnh hưởng đến khách hàng về lâu dài. Dưới đây là 9 ví dụ tuyệt vời về các thương hiệu nổi tiếng đã thiết kế lại thành công logo của họ.
Danh Mục
Kể từ khi Pizza Hut mở cửa vào năm 1958, logo của nó đã được thiết kế lại nhiều lần. Từ linh vật ban đầu Pete cầm hai chữ “Pizza” và “Hut” trên cả hai tay, biểu trưng đã phát triển để lấy một mái nhà hình túp lều mang tính biểu tượng làm yếu tố chính của nó. Với thiết kế lại này, Pizza Hut đã đóng dấu mái nghiêng đặc trưng của mình vào nước sốt để phù hợp với thực đơn được nâng cấp với nước sốt đậm đà và nguyên liệu hảo hạng.
Thiết kế logo sáng tạo của Pizza Hut rất đơn giản và cổ điển với sự kết hợp màu sắc tối thiểu của màu đỏ và trắng. Được phát triển dưới dạng thiết kế phẳng, logo màu đỏ này vẫn truyền cảm hứng cho người dùng.
Ví dụ này đến từ Jessica Hische, người đã thiết kế logo MailChimp cải tiến. Thiết kế lại trông khá giống với phiên bản trước; Có những cải tiến nhỏ chứ không phải là những thay đổi hoàn toàn.
Logo cũ và mới của MailChimp thoạt nhìn có thể giống nhau, nhưng có sự khác biệt về kiểu chữ làm cho logo mới gọn gàng và dễ đọc hơn. Thiết kế lại logo cũng có nghĩa là một cuộc đại tu tổng thể. Trên thực tế, việc cải thiện giao diện của một logo hiện có có thể duy trì và nâng cao bản sắc thương hiệu mà bạn đã xây dựng.
Firefox, trình duyệt internet mã nguồn mở, sử dụng logo đã trải qua nhiều lần đại tu kể từ năm 2004 nhưng các hình ảnh và biểu tượng vẫn được giữ nguyên. Biểu trưng này có hình cầu (web) màu xanh lam đậm với một con cáo màu cam sáng đang chạy nhanh xung quanh nó.
Đội ngũ thiết kế logo tại Mozilla đã hiện đại hóa logo hiện có bằng cách thay đổi một số yếu tố hình ảnh. Lớp sơn bóng trên đỉnh quả cầu đã bị loại bỏ, trong khi độ tương phản của đuôi cáo được tăng cường. Đó là một thiết kế phẳng hơn, sôi động và rực lửa hơn bao giờ hết.
Sự ra mắt của logo Mall of America mới là một ví dụ hoàn hảo về việc thiết kế lại thương hiệu. Khu phức hợp giải trí và bán lẻ lớn nhất kể từ năm 1992, Mall of America gần đây đã nâng cấp từ thương hiệu cũ, hoài cổ thành một cái gì đó mới mẻ, hiện đại và năng động.
Trước đó, logo của nó gợi nhớ đến lá cờ Mỹ với hình ngôi sao, cách phối màu và các đường lượn sóng. Phông chữ serif lỗi thời có dòng chữ “MALL OF AMERICA” ở dưới cùng.
Ngược lại, logo được tân trang lại có một ngôi sao nhiều màu được tạo thành từ các dải ruy băng, cùng với tên công ty bằng phông chữ sans-serif. Điều này thể hiện tầm nhìn đang thay đổi và sự đa dạng của trung tâm thương mại, trong khi vẫn giữ được ngôi sao người Mỹ dễ nhận biết của nó.
Logo mới của Motorola xuất hiện lần đầu tại Techweek vào năm 2013. Motorola đã được Google mua lại, và logo được thiết kế lại của nó thể hiện rất tốt sự hợp nhất này. Thiết kế phẳng và chữ “M” là chung cho cả hai phiên bản, nhưng phông chữ đã thay đổi và màu sắc có liên quan chặt chẽ hơn với thương hiệu của Google. Và trong trường hợp nó không đủ rõ ràng, khẩu hiệu “công ty Google” được thêm vào bên dưới tên thương hiệu Motorola.
Nói về Google, logo hiện tại của nó đã được tiết lộ vào năm 2015. Logo ban đầu của nó được thiết kế vào năm 1997 và được số hóa bởi người sáng lập Larry Page. Vào năm 1999, nhiều yếu tố hình ảnh đã được kết hợp vào logo như biểu tượng dấu chấm than, màu sắc nâng cao và bóng nền.
Giống như nhiều biểu trưng hiện đại ngày nay, biểu trưng hiện tại của Google có thiết kế phẳng. Đã có những thay đổi nhỏ đối với biểu trưng của Google trong suốt hành trình của nó, nhưng nó vẫn luôn giữ kiểu chữ serif cổ điển và màu sắc đậm.
Hình minh họa chắc chắn có thể làm cho logo của bạn thú vị hơn, nhưng chúng cũng có thể trở nên quá phức tạp. Do đó, logo được thiết kế lại gần đây của Tampa Bay Buccaneers đã được đơn giản hóa để trông bóng bẩy hơn nhưng vẫn có cùng hình ảnh cướp biển.
Màu sắc ở đây được sử dụng một cách thông minh, màu đỏ tươi hơn, đậm hơn thu hút sự chú ý đến lá cờ và các đường viền màu đen không lấn át tổng thể. Thiết kế lại logo thể thao có thể là một nhiệm vụ khó khăn vì người hâm mộ quá gắn bó với đội của họ, nhưng logo này vẫn giữ lại tất cả các yếu tố quan trọng của bản gốc, ngay cả với tay cầm của lưỡi gà. lá cờ.
Việc sắp xếp các chữ cái trong logo eBay là mục tiêu chính của việc thiết kế lại logo này. Thiết kế Logo eBay mới trông hiện đại, có thiết kế phẳng không có các chữ cái chồng lên nhau. Màu sắc đã được làm sáng để dễ nhận biết hơn. Trong phiên bản nhỏ gọn này, eBay đã nâng tầm thương hiệu của mình từ những ngày đầu của thương mại internet thành một thị trường trực tuyến lâu đời và đáng tin cậy.
Facebook thỉnh thoảng tung ra các thiết kế logo khác nhau với các phiên bản mới của trang web của mình. Là mạng xã hội phổ biến nhất, Facebook phải theo kịp người dùng và phản ánh các xu hướng thiết kế mới nhất, nhưng bản sắc của nó luôn giống nhau.
Logo mới này, giống như nhiều phiên bản kỹ thuật số của nó, được thiết kế ở dạng phẳng với dòng dưới cùng bị loại bỏ. Ngoài ra, ký tự “f” giờ đây được kéo dài ra cạnh. Với nền màu xanh nước biển và chữ “f” in đậm, biểu tượng hình vuông tròn của Facebook vẫn có thể nhận ra ngay lập tức trên web.
Như vậy, bạn vừa tìm hiểu về 9 cách thiết kế lại logo của một số thương hiệu thành công hiện nay. Các xu hướng như thiết kế phẳng và màu sắc tươi sáng có thể mang lại sức sống mới cho logo cũ. Khi thị trường thay đổi và phát triển, các thiết kế logo này cũng sẽ thay đổi. Nhưng quan trọng nhất, họ sẽ tiếp tục đại diện và xây dựng bản sắc thương hiệu mạnh mẽ, nhất quán và gây được tiếng vang đối với khách hàng.
Nguồn: PITDA.VN thương hiệu
Chuyên gia số 1 về thiết kế logo