Xu hướng nhận diện thương hiệu đang góp phần không nhỏ trong việc giúp doanh nghiệp tạo sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh. Thiết kế và xây dựng thương hiệu theo xu hướng giúp bạn di chuyển nhanh chóng và tạo ra một bản sắc thương hiệu vững chắc.
Chúng tôi đã tổng hợp các xu hướng nhận diện thương hiệu hữu ích nhất. Từ chiến lược thương hiệu, thiết kế logo, # hashtag xã hội đến trải nghiệm khách hàng kỹ thuật số, điều cần thiết để giúp bạn nổi bật so với đối thủ cạnh tranh và nổi bật trong ngành của mình.
Danh Mục
Bộ nhận diện thương hiệu cần hiện diện trên các trang web và các trang mạng xã hội dưới nhiều hình thức khác nhau. Do đó, Logo có các phiên bản khác nhau thích ứng với từng loại hình thể loại sử dụng.
Bằng cách có những đặc điểm nhận dạng thương hiệu này, bạn có thể đảm bảo tính nhất quán cho thiết kế logo của mình cho dù nó được xem trên phương tiện nào, tăng cơ hội nhận diện thương hiệu ở các điểm tiếp xúc khác nhau.
[Pitda.vn.com.vn] Khả năng nhận diện thương hiệu từ Logo
Biểu trưng ở các hình thức khác nhau của Coca-Cola, Chanel, Nike và Iress
Chủ nghĩa tối giản thương hiệu ngày càng là sự lựa chọn của nhiều công ty, khi xu hướng tối giản “lên ngôi”. Ví dụ: cả Google và Airbnb đều có những cải tiến đơn giản hóa, thay đổi logo của họ thành sans-serif, kiểu chữ phổ biến chủ nghĩa tối giản.
Các thiết kế thương hiệu khác cũng đang theo đuổi bằng cách chọn ít màu hơn, tận dụng kiểu chữ đơn giản hơn. Trên thực tế, 95% các công ty hàng đầu hiện nay sử dụng hai màu cho thương hiệu của họ. Chỉ cần nhìn vào các công ty như Uniqlo, Muji, Glossier.
Tuy nhiên, nhược điểm duy nhất của chủ nghĩa tối giản thương hiệu là bạn rất có thể sẽ “làm mờ” thương hiệu của mình đến mức nhàm chán. Vì vậy, trước khi tối giản hóa Logo của mình, bạn nên thử nghiệm các cách phối màu và kiểu phông chữ khác nhau để làm cho thương hiệu của bạn nổi bật, đơn giản và hiện đại.
[Pitda.vn.com.vn] Xu hướng nhận diện thương hiệu tối giản từ các nhãn thời trang
Xu hướng nhận diện thương hiệu tối giản từ các nhãn thời trang
Khi công nghệ số lên ngôi, người ta “dán mắt” vào các trang mạng xã hội để tìm kiếm những công nghệ, tiện ích, kiểu dáng thời trang mới nhất.
Nhiều người trong chúng ta thích “trở lại những ngày xưa”. Bằng cách sử dụng tiếp thị hoài niệm, bạn có thể mang lại ký ức cũ này và liên kết những cảm xúc tích cực với thương hiệu. Ví dụ, Spotify đã khơi dậy thành công văn hóa âm nhạc những năm 80 và 90 và so sánh các xu hướng của năm 2022.
[Pitda.vn.com.vn] Xu hướng nhận diện thương hiệu hoài cổ
Spotify tận dụng nỗi nhớ bằng cách sử dụng quảng cáo đáp ứng so sánh văn hóa thập niên 80 và 90 với xu hướng năm 2022.
Theo dữ liệu từ HubSpot, hình ảnh thương hiệu được nhắc đến nhiều hơn 67% so với quảng cáo văn bản thông thường. Với hình ảnh được thể hiện thông qua hình ảnh, GIF, biểu đồ, đồ họa, video và nội dung trực quan có khả năng thu hút sự chú ý và tăng tính thuyết phục với khách hàng.
Với sự thay đổi nhanh chóng của Kỹ thuật số, bộ nhận diện thương hiệu kỹ thuật số ngày càng thể hiện một vị trí quan trọng. Website, E – profile (hồ sơ công ty trực tuyến), Bộ hồ sơ bán hàng trực tuyến, .. đang được các doanh nghiệp áp dụng và sử dụng rộng rãi. Công cụ này giúp doanh nghiệp giới thiệu mạnh mẽ dịch vụ đến khách hàng, tiết kiệm thời gian và đẩy nhanh quá trình mua hàng.
[Pitda.vn.com.vn] Xu hướng nhận diện thương hiệu kỹ thuật số
Bộ nhận diện thương hiệu kỹ thuật số ngày càng giúp các doanh nghiệp
Một xu hướng xây dựng thương hiệu gần đây là sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # chính thức. Theo Omnicore, cứ 10 người thì có 7 người sử dụng hashtag # có thương hiệu riêng trên Instagram.
Một lý do cho điều này là thẻ bắt đầu bằng # có thể tăng 50% mức độ tương tác của khách hàng và củng cố nhận thức về thương hiệu.
Bằng cách gợi ý cho khách hàng đăng nội dung và sử dụng các hashtag có dấu #, bạn có thể mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng, dễ dàng theo dõi nội dung đã đăng. Điều này khiến những khách hàng thân thiết trở thành đại sứ thương hiệu và nâng cao lòng tin của những khách hàng mới.
Các nghiên cứu cho thấy 88% người tiêu dùng tin rằng quyết định mua hàng của họ có tác động đến môi trường. Vì vậy, họ có xu hướng lựa chọn những sản phẩm bền vững.
Sự chuyển đổi thế hệ cũng góp phần thúc đẩy làn sóng xanh. Nghiên cứu của NYU Stern cho thấy các hộ gia đình trẻ tuổi có xu hướng mua các sản phẩm bền vững hơn. Thêm vào đó, người mua sắm ngày nay có ý thức hơn về những gì họ mua.
[Pitda.vn.com.vn] Xu hướng nhận diện thương hiệu gắn liền với môi trường
Xu hướng sử dụng bao bì giấy thân thiện với môi trường
Lấy khách hàng làm trung tâm là triết lý mà nhiều thương hiệu đang áp dụng. Xây dựng các chiến dịch để khách hàng trải nghiệm sản phẩm tại điểm bán, tạo cộng đồng trực tuyến, hay gửi tin nhắn chúc mừng sinh nhật, chúc mừng ngày phụ nữ 8/3,… Tất cả những điều này giúp tạo nên tác động về mặt cảm xúc. tiếp xúc khách hàng, tạo mối quan hệ sâu sắc, làm “cầu nối” và tăng tỷ lệ giữ chân thương hiệu.
CHẤM DỨT
Trên đây là tóm tắt về những xu hướng và sự phát triển quan trọng nhất của thương hiệu. Từ thiết kế logo, # hashtag xã hội đến trải nghiệm khách hàng kỹ thuật số, điều cần thiết là bạn phải nổi bật so với đối thủ cạnh tranh và nổi bật trong ngành. Lựa chọn xu hướng phù hợp cho doanh nghiệp của bạn là yếu tố then chốt để doanh nghiệp phát triển và bứt phá.
Với sứ mệnh “Nâng tầm thương hiệu Việt”, PITDA.VN Branding đã và đang tạo nên sức mạnh và sức sống cho hơn 5.000+ khách hàng, CEO / Marketer được hưởng những ưu đãi lớn từ các chương trình khuyến mãi cuối năm của công ty. PITDA.VN Branding để chuẩn bị bứt phá thương hiệu vào năm 2022.
Gói quà tặng giảm giá tới 40% cho tất cả khách hàng trong chương trình Xây dựng thương hiệu, bứt phá doanh thu 2022!