Thương hiệu nào cũng cần một thiết kế logo độc đáo, khác biệt, bởi chúng giúp bạn nổi bật giữa đám đông, giúp bạn thu hút sự chú ý giữa một rừng đối thủ cạnh tranh.
Vậy, làm thế nào để thiết kế một logo độc đáo, khác biệt nhưng vẫn đảm bảo các yếu tố khác? Bài viết dưới đây PITDA.VN sẽ đưa ra những hướng đi cụ thể.
Danh Mục
Hình ảnh luôn có khả năng tác động mạnh mẽ và tạo ấn tượng với mọi người, nhất là khi hình ảnh đó ẩn chứa những ý nghĩa nhất định. Đó là lý do tại sao logo giúp logo của bạn được khách hàng nhận biết dễ dàng hơn.
Tuy nhiên, để trở thành độc quyền, logo cần phải là thiết kế của riêng bạn và thuộc sở hữu của bạn. Bạn có thể tham khảo để chọn cho bạn hình ảnh phù hợp với chiến lược và cá tính thương hiệu của bạn.
Lưu ý: Không sao chép nguồn ảnh từ trên mạng để tránh trùng lặp ý tưởng với các thương hiệu khác và không bảo hộ được thương hiệu vì không đảm bảo bản quyền.
Công chúng sẽ nhớ đến bạn không chỉ từ tên tuổi, hình ảnh mà còn lưu lại ấn tượng về nét riêng thông qua logo của bạn, bởi đây là yếu tố ảnh hưởng mạnh mẽ đến cảm xúc và hành vi mua sắm của họ. Bạn cần tạo sự khác biệt với đối thủ ở những nét tính cách độc đáo và ấn tượng.
Nhìn vào ví dụ dưới đây, bạn có thể thấy logo của thương hiệu nước tăng lực ZAP dành cho giới trẻ thể hiện rõ sự năng động, nhiệt huyết và tràn đầy sức sống thông qua biểu tượng ngọn lửa và gam màu đỏ cam. được sử dụng bởi PITDA.VN. Khách hàng có thể nghĩ ngay đến nước ZAP khi muốn tìm một loại nước giải khát giúp nạp năng lượng tươi trẻ nhờ logo ấn tượng này.
Logo thương hiệu nước tăng lực ZAP do PITDA.VN thiết kế
Một mẫu logo lâu đời luôn được coi là chuyên nghiệp, nhưng đôi khi sự chuyên nghiệp và độc đáo còn đến từ việc thương hiệu biết cách biến hóa, làm mới mình để phù hợp với thời đại, bối cảnh và thị trường. đạo hiếu công.
Tất nhiên, đó là một sự thay đổi dựa trên logo gốc và không làm mất đi tinh thần vốn có của nó. Logo MasterCard là một ví dụ điển hình về điều này.
Do đó, công việc của bạn khi thiết kế logo là hình dung khả năng logo thay đổi trong các trường hợp khác nhau.
Mẹo: Kiểm tra xem các yếu tố thiết kế có thực sự linh hoạt hay không bằng cách chia nhỏ các thành phần chính và thay đổi dần từng yếu tố cho đến khi nó hoàn toàn khác biệt.
Trong phần này, tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến của người có chuyên môn để được tư vấn hoặc cộng tác với họ để phát triển thiết kế logo theo ý tưởng của bạn. Các chuyên gia sẽ dự đoán mẫu logo ban đầu có thể tiếp tục phát triển như thế nào, phong cách mới sẽ được áp dụng như thế nào trong tương lai.
Không gian âm là không gian màu trắng hoặc màu nhưng không chứa nội dung, được sử dụng trong biểu trưng để tăng thêm sự cân bằng cho bố cục và làm cho chúng trông tự nhiên hơn.
Tuy nhiên, không gian âm cũng được coi là một thủ pháp nghệ thuật khiến người xem liên tưởng đến 2 hoặc nhiều hình ảnh với những ý nghĩa khác nhau khi chỉ quan sát một đối tượng trên logo. Chúng có khả năng giúp logo của bạn truyền tải nhiều lớp thông điệp và tạo ra trải nghiệm thú vị cho khách hàng của bạn.
Tuy nhiên, thiết kế không gian tiêu âm không phải là việc đơn giản, phải là những người thiết kế thực sự sáng tạo và có tư duy tốt mới có thể thực hiện thành công được. Chính vì vậy đây là cách giúp bạn trở nên độc đáo và khác biệt hơn.
Nếu đi kèm với một ký hiệu, đôi khi văn bản chỉ được xem như một yếu tố phụ trợ. Nhưng với những logo chỉ được thiết kế từ văn bản, phông chữ là công cụ quan trọng để bạn tạo ấn tượng với công chúng. Tạo kiểu phông chữ dành riêng cho thương hiệu của riêng bạn phù hợp với chiến lược thương hiệu và phản ánh cá tính của bạn. Khách hàng sẽ dễ dàng liên tưởng đến thương hiệu của bạn khi bắt gặp font chữ đó, nhất là khi chúng dễ đọc, dễ nhớ và có thể là nguồn cảm hứng cho nhiều người sử dụng.
Bên cạnh yếu tố biểu tượng, màu sắc cũng góp phần truyền tải thông điệp mà thương hiệu muốn gửi đến khách hàng. Màu sắc bạn chọn sẽ phải phù hợp với bộ nhận diện thương hiệu, phù hợp với chiến lược, tôn chỉ và mục tiêu hoạt động của thương hiệu.
Ở logo bên dưới của Công ty Cổ phần Chè Thái Nguyên, PITDA.VN đã sử dụng màu xanh lá cây với sự chuyển đổi nhẹ nhàng làm đại diện cho thương hiệu, khẳng định sự trong lành và thanh mát của những lá chè xanh mà thương hiệu yêu thích. Thương hiệu này cung cấp cho khách hàng, mang đến nguồn hương vị tươi mát và tươi mới cho họ.
Logo thương hiệu chè thái nguyên do PITDA.VN thiết kế
PITDA.VN xin kể một câu chuyện thú vị xoay quanh logo của thương hiệu Domino’s Pizza nổi tiếng thế giới. Domino’s Pizza được phát triển bởi anh em nhà Monaghan vào năm 1960. Sau đó, người em trai đã mua một nửa cổ phần của anh trai mình và tiếp quản công việc kinh doanh. Với mỗi lần mở thêm cửa hàng, anh quyết định đặt thêm một dấu chấm trên logo.
Nhưng chỉ sau một năm, mẫu logo đã có 3 vòng tròn tượng trưng cho 3 cửa hàng. Số lượng cửa hàng ngày càng tăng nhanh khiến họ không thể chấm thêm được nữa và quyết định dừng lại ở mức 3 chấm. Logo nổi tiếng đó của Domino’s Pizza được sử dụng rộng rãi và nổi tiếng trên toàn thế giới cho đến tận bây giờ.
Thế mới nói, sức hút đến từ những câu chuyện thú vị mà bạn gửi gắm qua logo của mình sẽ phần nào nói lên con đường bạn đang đi cũng như gây ấn tượng với công chúng. Vì vậy, hãy tạo câu chuyện của riêng bạn để truyền cảm hứng khám phá cho khách hàng của bạn.
Trên đây là 7 cách tiêu biểu có thể giúp bạn thiết kế một logo độc đáo và khác biệt. PITDA.VN còn rất nhiều điều xoay quanh việc thiết kế logo được đúc kết từ kinh nghiệm triển khai dịch vụ cho hơn 8000+ khách hàng muốn chia sẻ cùng bạn.
>
PITDA BRANDING – Đại lý thương hiệu được khách hàng tin tưởng nhất
ĐT: 0924768888
Trang web: www.pitda.vn
Email: PITDA.VN@GMAIL.COM
Facebook: PITDA.VN Branding
Nghiên cứu tình huống Behance: PITDA.VN Branding