Việc xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cần có thời gian để tạo ra và truyền tải bạn là ai và thông điệp bạn muốn chia sẻ với mọi người. Một cách tuyệt vời để tạo ra một bản sắc thành công là tìm kiếm nguồn cảm hứng từ những thương hiệu tuyệt vời.
Khi xác định phát triển bộ nhận diện thương hiệu từ những giá trị thương hiệu của chính mình, bạn có thể tìm cảm hứng từ những thương hiệu thành công, học cách sử dụng bộ nhận diện thương hiệu để xác định bạn là ai và là ai. phân biệt các nhãn hiệu này.
Danh Mục
Bộ nhận diện thương hiệu là tập hợp các yếu tố tạo nên “tính cách” thương hiệu của bạn. Thương hiệu là cách một công ty thể hiện “cá tính” đó, giống như hình ảnh trên trang web hoặc màu sắc của logo. Bộ nhận diện thương hiệu của công ty là tập hợp các cách bạn đại diện cho thương hiệu của công ty mình.
Trước khi xây dựng bộ nhận diện thương hiệu, bạn cần có một tầm nhìn rõ ràng về thương hiệu của mình. Hãy tự hỏi bản thân, “Tôi muốn khách hàng của mình mô tả công ty của tôi với bạn bè của họ như thế nào?”. Sau đó, hãy quan sát các công ty khác và xem cách họ thể hiện thương hiệu của mình thông qua các lựa chọn thiết kế (ví dụ: màu sắc, logo) và nền tảng truyền thông xã hội mà họ chọn?
Lấy ví dụ như McDonald’s. Thương hiệu của họ khá trẻ trung, vui tươi. McDonald’s là một lựa chọn an toàn có thể làm hài lòng tất cả mọi người khi bạn cần mua đồ ăn trưa cho cả văn phòng hoặc đãi bạn bè. Màu sắc đỏ và vàng đặc trưng, hình ảnh cổng tò vò, khẩu hiệu “I’m lovin ‘it” và giai điệu vui tươi là những yếu tố quảng cáo của McDonald’s. Nhìn vào logo McDonald, bạn có thể liên tưởng ngay đến hình ảnh ly kem McFlurry hay món ăn giá rẻ đặc trưng của thương hiệu này.
Công ty của bạn cần một bộ nhận diện thương hiệu vì nó là một cách để giới thiệu doanh nghiệp của bạn với khách hàng và đối thủ cạnh tranh. Việc này sẽ do đội thiết kế của doanh nghiệp phụ trách. Đừng bắt khách hàng đoán bạn là ai và bạn có thể làm gì. Cho họ thấy một bản sắc thương hiệu mạnh mẽ và nhất quán.
Xem thêm: Bộ nhận diện thương hiệu bao gồm những gì? Bạn chắc đã hiểu lầm trước đây
Các yếu tố thiết kế mà chúng tôi vừa nói đến là những cách thể hiện bản sắc thương hiệu. Chúng bao gồm: Màu sắc, hình dạng, phông chữ, lựa chọn hình ảnh, giọng điệu (Cách sử dụng từ)
Những yếu tố này là nền tảng của bộ nhận diện thương hiệu, cách mỗi thương hiệu sử dụng chúng là cốt lõi để kết nối mọi thứ lại với nhau. Những điều quan trọng cần chú ý như từ ngữ, giọng điệu được sử dụng trong bài viết, nền tảng mạng xã hội mà thương hiệu của bạn sử dụng… nói chung là tất cả những cách mà thương hiệu của bạn thể hiện với khách hàng. Nó không chỉ là màu sắc và phông chữ, nó còn là sự kết hợp của hai yếu tố này trên bao bì hoặc loại chất liệu làm bao bì.
Bạn có thể thấy rõ ràng những yếu tố này hoạt động cùng nhau như thế nào bằng cách nhìn vào AirBnB và tài khoản Instagram của họ. Nhận diện thương hiệu của AirBnB là một ứng dụng đặt vé nhanh chóng và đơn giản, phù hợp với phong cách sống của những người ưa mạo hiểm. Thông qua AirBnB, bạn có thể đặt tất cả các loại chỗ ở, từ một nhà nghỉ bình thường, đến hang động, lâu đài, hay thậm chí là khinh khí cầu khổng lồ. Bộ nhận diện thương hiệu của AirBnB được thể hiện toàn bộ trên tài khoản Instagram của họ, với đầy những hình ảnh sống động của những người đi du lịch khắp thế giới, với những màu sắc đậm và tương phản. Logo hình tam giác tròn ở trên có màu hồng đậm cho thấy họ là người hiện đại, vui vẻ và luôn tìm kiếm sự mạo hiểm.
Màu sắc là một phần rất quan trọng trong bộ nhận diện thương hiệu. Vậy tại sao những thương hiệu này lại đặc biệt? Bởi vì thay vì sử dụng màu sắc làm cơ sở cho danh tính, màu sắc là bản sắc chính của chúng và các yếu tố như phông chữ hoặc hình dạng chỉ là thứ yếu.
Có một số cách để tạo ra một bản sắc thương hiệu đầy màu sắc. Ohnoyumo là một thương hiệu vui tươi và vui nhộn, và Sava Stoic thể hiện bản sắc của họ thông qua thiết kế với bốn màu tương phản hình tròn, chữ C kéo dài và logo hình vuông bo tròn. Các hình dạng khác chỉ là thứ yếu, và màu sắc là điểm độc đáo và quan trọng nhất ở chúng.
Một số công ty chỉ sử dụng 1 hoặc 2 màu cho bộ nhận diện của họ. Sử dụng một số lượng nhỏ màu sắc làm cho thương hiệu của họ dễ dàng được nhận biết, đặc biệt là những màu hiếm thấy trong ngành của thương hiệu.
Với các thương hiệu hướng đến những khách hàng am hiểu về thương hiệu, mục tiêu hàng đầu của họ là cho khách hàng thấy rằng họ là một người có sự lựa chọn tinh tế. Nhưng những công ty không cẩn thận có thể dễ dàng trở nên quá “tinh vi” và trở thành “bảo thủ”. Chìa khóa để giữ cho một thương hiệu thông minh, tinh tế và có thể gợi cảm, là kết hợp các yếu tố thương hiệu toát lên sự sang trọng, chẳng hạn như màu đen bóng và bóng mỏng, với các yếu tố toát lên sự sang trọng. Năng động, vui nhộn như màu đậm hoặc phông chữ kỳ lạ.
Đơn giản hóa cũng là một cách để thể hiện một bản sắc tinh vi. Nói một cách đơn giản, ít hơn là nhiều hơn.
Ví dụ như trong thiết kế khách sạn Majestic, các chuyên gia thiết kế của PITDA.VN đã sử dụng bảng màu với màu đen làm chủ đạo, nhưng vẫn có thêm màu vàng để thương hiệu trang trọng hơn mà không quá lộ liễu. khoe khoang.
Nhiều khi, cách tốt nhất để kết nối với đối tượng mục tiêu của bạn là trở nên nổi bật giữa đám đông. Điều đặc biệt ở những thương hiệu vốn đã có cá tính riêng là mối quan hệ bền chặt chỉ có thể được xây dựng với những người có thể tôn trọng cá tính độc đáo của thương hiệu đó.
Hãy quay lại ví dụ về McDonald’s, đặc điểm nhận diện thương hiệu của họ rất thân thiện với mọi người. Bây giờ, hãy so sánh nó với danh tính của Burger King. Các lựa chọn tiếp thị gần đây như “Not Big Macs” ở Thụy Điển, Whooper Detours và các quảng cáo có Vua im lặng, lén lút và hơi rùng rợn, nói rằng họ không phải là McDonald’s và họ không ngại táo tợn về điều đó.
Thể hiện một thương hiệu sắc sảo không nhất thiết phải chế giễu đối thủ hoặc tạo ra một nhân vật khiến mọi người khó chịu. Nó có thể là sử dụng một phông chữ mạnh mẽ, hung hãn, như chữ W trông giống chó mà eBilal đã sử dụng trong thiết kế cho DARK WOLF, hoặc ám chỉ những hành động nổi loạn như cách Austinminded vẽ lựu đạn và phun sơn chữ trong thiết kế cho Rellion Donuts.
Xây dựng thương hiệu là một công việc kinh doanh nghiêm túc, nhưng điều đó không có nghĩa là nó mất đi tính thú vị. Một bản sắc vui tươi rõ ràng là lựa chọn ưu tiên của các công ty trò chơi hoặc đồ chơi. Bất kỳ công ty nào kết nối với khách hàng bằng cách cho họ cơ hội vui vẻ và cười có thể sử dụng màu sắc tươi sáng, hình tròn, đường cong và các nhân vật hoạt hình.
Lấy ví dụ như thức ăn cho chó Nutra. Khi mọi người nghĩ “vui vẻ”, họ không nghĩ đến thức ăn hữu cơ cho chó. Nhưng những người chủ thường muốn thú cưng của họ sống lâu và khỏe mạnh. Và bằng cách tạo cảm giác thú vị khi cho chó ăn thức ăn hữu cơ, thiết kế của Martis Lupus đã thúc đẩy chủ sở hữu quan tâm hơn đến sức khỏe của con chó của họ. Những hình dạng hơi méo mó màu hồng bên cạnh chú chó làm cho hình ảnh của Nutra trở nên nổi bật và khiến nó trở nên vui nhộn.
Đối với một số thương hiệu, logo hình học không chỉ là nền tảng của bản sắc mà còn là bản sắc chính của họ. Các công ty này thường đặt logo hình học của họ ở phía trước và trung tâm. Với một bộ nhận diện thương hiệu hình học khác, các yếu tố thương hiệu khác như màu sắc không có tầm quan trọng cao. Nó chỉ cần có màu đen trắng hoặc bảng màu cơ bản với 1-2 màu để tạo nên bộ nhận diện thương hiệu thành công.
Nhận dạng hình học thể hiện độ chính xác. Nó là một sự lựa chọn tuyệt vời cho các công ty đồng hồ hoặc các nhà phát triển phần mềm. Dựa trên sự phức tạp của hình dạng, một bản sắc hình học có thể tinh vi và trang nhã hoặc đơn giản và dễ hiểu.
Tập trung vào giá trị không có nghĩa là rẻ. Khi một công ty xây dựng nhận thức về thương hiệu bằng cách so sánh giá của họ với giá của đối thủ cạnh tranh, họ tập trung vào giá trị mà họ mang lại cho người mua. Mặc dù nó có thể có nghĩa là rẻ hơn so với đối thủ, nó cũng có thể có nghĩa là ngang bằng nhưng cung cấp nhiều giá trị hơn.
Thay vì các hình dạng phức tạp hoặc các hình vẽ bắt mắt, thương hiệu tập trung vào giá trị cần đi thẳng vào vấn đề và sử dụng phông chữ serif. Thiết kế của Pepper Pack cho danh tính người đàn ông Handy Clean Cut có thể được sử dụng để cho khách hàng thấy rằng họ là lựa chọn phù hợp: một logo hình học đơn giản thể hiện chính xác những gì công ty làm, với một màu sắc. bắt mắt và một dòng mô tả công ty bên dưới.
Thay vì các hình dạng phức tạp hoặc các hình vẽ bắt mắt, thương hiệu tập trung vào giá trị cần đi thẳng vào vấn đề và sử dụng phông chữ serif. Thiết kế của Pepper Pack cho danh tính người đàn ông Handy Clean Cut có thể được sử dụng để cho khách hàng thấy rằng họ là lựa chọn phù hợp: một logo hình học đơn giản thể hiện chính xác những gì công ty làm, với một màu sắc. bắt mắt và một dòng mô tả công ty bên dưới.
Trên đây là 6 phong cách thiết kế bộ nhận diện thương hiệu độc và lạ năm 2022. Hi vọng bạn đã tìm được nguồn cảm hứng để thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp của mình. Nếu bạn vẫn chưa thể lên ý tưởng và thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho chính doanh nghiệp của mình, đừng lo lắng, các chuyên gia thiết kế của PITDA.VN luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và giúp đỡ Thiết kế nhận diện chuyên nghiệp tốt nhất!