Với hơn 1,5 tỷ trang web trên internet và 200 triệu trang web đang hoạt động, cuộc đua thu hút lượng truy cập vào trang web của bạn đang cạnh tranh hơn bao giờ hết. Vậy làm thế nào bạn có thể tăng lượng truy cập vào trang web của các doanh nghiệp vừa và nhỏ? Có một số yếu tố mà các nhà tiếp thị cần xem xét.
Đừng để số lượng lớn các trang web làm bạn sợ hãi. Việc tăng lượng truy cập vào trang web của các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể được thực hiện theo nhiều cách khác nhau. PITDA.VN đã nêu ra 6 cách dưới đây để các doanh nghiệp tham khảo.
Danh Mục
Nội dung thực sự quan trọng. Chúng đặc biệt giúp trang web của bạn xếp hạng cao hơn trên các công cụ tìm kiếm, như Google và Bing. Trên thực tế, khi nói đến yếu tố xếp hạng, việc có nội dung chất lượng cao nằm trong top 5 các từ khóa tìm kiếm trên Google sẽ giúp khách hàng tìm thấy trang web của bạn dễ dàng hơn.
Nội dung chất lượng cao có nhiều dạng khác nhau, bao gồm:
Không phải trang web nào cũng cần có tất cả các loại nội dung trên, nhưng nếu trang web của bạn có sự đa dạng, nó sẽ thu hút nhiều người xem hơn và từ đó tạo ra chuyển đổi tích cực. Nội dung chất lượng đòi hỏi người tạo nội dung phải đầu tư thời gian và công sức để tạo ra nội dung vừa hấp dẫn vừa tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm.
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là một yếu tố cần thiết khác giúp tăng lượng khách truy cập trang web. True SEO là một công cụ giúp cung cấp nội dung của bạn cho người đọc. Mặc dù các phương pháp hay nhất khác nhau nên được tuân thủ khi nói đến SEO, đây là danh sách những việc cần làm:
Thời của các trang web HTTP đã qua rồi, giờ đây các công cụ tìm kiếm như Google đã bắt đầu ưu tiên các trang web an toàn (https). Giao thức truyền siêu văn bản Bảo mật (https) là một giao thức kết hợp giao thức HTTP và giao thức bảo mật SSL hoặc TLS để cho phép trao đổi thông tin an toàn trên Internet. Các công cụ tìm kiếm đang khuyến khích các trang web an toàn hơn để bảo vệ khách hàng của họ tốt hơn.
Trong một cuộc khảo sát của PITDA.VN với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các doanh nghiệp đều trả lời rằng mạng xã hội là lựa chọn tốt nhất để thu hút khách hàng tiềm năng biết đến thương hiệu. Trong số các doanh nghiệp chúng tôi khảo sát, 69,6% doanh nghiệp nhỏ cho biết họ sử dụng Facebook, 48,3% sử dụng Instagram và 47% cho biết họ sử dụng Youtube.
Đây không chỉ là những cách tuyệt vời để giao tiếp với đối tượng mục tiêu của bạn mà còn là một tài sản tuyệt vời để giúp thúc đẩy lưu lượng truy cập vào trang web của bạn. Có nhiều cách để giới thiệu trang web của bạn thông qua các kênh truyền thông xã hội, nhưng đơn giản nhất vẫn là cung cấp một liên kết ngắn gọn trực tiếp trên các trang hồ sơ trên mạng xã hội.
Tùy thuộc vào nền tảng truyền thông xã hội mà thương hiệu của bạn chọn, cũng có một số cách khác nhau để bạn có thể dẫn khán giả đến trang web của mình, chẳng hạn như:
Chỉ một trang web được tối ưu hóa với thiết bị di động là quan trọng hơn bao giờ hết. Ngày nay, khách hàng có xu hướng lướt web trên máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh hơn là máy tính để bàn. Trên thực tế, thống kê cho thấy 52% lưu lượng truy cập trang web trong năm 2022 được thực hiện trên thiết bị di động.
Khi bắt đầu quá trình thiết kế trang web doanh nghiệp hoặc cải thiện trang web hiện có, các nhà thiết kế cần nghĩ đến việc tạo phiên bản di động. Các trang web phải có giao diện ngay trên bất kỳ thiết bị nào mà chúng được xem.
Tiếp thị qua email là một cách tiếp thị tuyệt vời để giúp tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn. Đây có thể là một trong những lựa chọn tốt nhất vì thực tế là hầu hết người tiêu dùng nhận được thông tin liên lạc từ các thương hiệu qua email, thay vì phương tiện truyền thông xã hội.
Email cung cấp cho các thương hiệu nhiều cơ hội để hướng người đọc đến trang web của họ, cho dù đó là thông qua văn bản liên kết được liên kết, hình ảnh được liên kết hoặc các nút kêu gọi hành động (CTA) được chỉ định.