Đối với các thương hiệu của những gã khổng lồ như Amazon và Google, bước đầu tiên để tìm kiếm một khách hàng mới là nâng cao nhận thức về thương hiệu. Việc triển khai Digital Branding là một biện pháp kịp thời cho các doanh nghiệp. Khi bạn đang phát triển một chiến dịch nâng cao nhận thức về thương hiệu, giá trị của việc tập trung vào Thương hiệu kỹ thuật số là không thể phủ nhận.
77% số người được khảo sát cho biết họ sử dụng Internet hàng ngày và sử dụng nó thường xuyên. Vì vậy, lĩnh vực Digital Branding là rất rộng lớn. Khi xây dựng chiến lược nhận biết thương hiệu, doanh nghiệp phải đưa ra quyết định sử dụng chiến lược nào và mức độ ưu tiên của từng chiến lược.
Việc triển khai Digital Branding là một biện pháp kịp thời mà các doanh nghiệp lựa chọn trong thời điểm này. Tuy nhiên, để làm Digital Branding thành công, không phải doanh nghiệp nào cũng biết bắt đầu từ đâu và làm như thế nào. Hãy cùng PITDA.VN tham khảo nhé 5 yếu tố cốt lõi để làm Digital Branding mà doanh nghiệp của bạn cần tham khảo.
Danh Mục
Logo là biểu tượng mà khách hàng liên tưởng đầu tiên và quan trọng nhất đối với thương hiệu. Khi nghĩ đến Disney, bạn sẽ nghĩ ngay đến tai chuột. Khi bạn nghĩ về Apple, bạn ngay lập tức hình dung ra một quả táo cắn dở…
Biểu trưng phải phù hợp với tính cách và giá trị của doanh nghiệp, ngành và đối tượng mục tiêu. Mặc dù bạn không nhất thiết phải có một logo cầu kỳ, nhưng thiết kế logo của bạn cần phải đủ đáng nhớ để tạo ấn tượng. Đồng thời, nó phải không quá phức tạp để công chúng dễ dàng ghi nhớ giữa hàng loạt biểu tượng trực tuyến hiện nay.
Xem thêm: Bỏ túi 5 mẹo thiết kế logo phong thủy độc và lạ
Một logo chuyên nghiệp cần có sự kết hợp của nhiều yếu tố như kiểu dáng, màu sắc,… Và đặc biệt, thiết kế logo cần phải phù hợp khi xuất hiện trên các nền tảng kỹ thuật số khác nhau. Gần đây, xu hướng của các logo tối giản là “thay đổi hình dạng” – có thể thay đổi kích thước, thậm chí màu sắc, cắt tùy theo mục đích sử dụng khác nhau.
Bạn có thể sử dụng logo tiêu chuẩn trên giao diện website, nhưng chỉ cần một biểu tượng đơn giản cho tài khoản Instagram của bạn, chẳng hạn như Coca Cola, Chanel, Nike,… Với sự thay đổi linh hoạt này, hình ảnh thương hiệu là nhất quán. thiết lập, nhất quán nhưng vẫn tối ưu hóa hình ảnh trên các nền tảng khác nhau.
Thông điệp thương hiệu là một tuyên bố mô tả những gì một doanh nghiệp làm và những gì làm cho nó khác biệt so với đối thủ cạnh tranh. Thông điệp thương hiệu được sử dụng để tương tác với khách hàng, giúp họ hiểu được giá trị của doanh nghiệp, doanh nghiệp đó coi trọng những gì.
Một thông điệp thương hiệu hiệu quả cần đơn giản, dễ nhớ, phù hợp với doanh nghiệp, phù hợp với đối tượng mục tiêu. Thông điệp thương hiệu phải xuất hiện nhất quán trên tất cả các nền tảng trên Internet. Ví dụ, nội dung xuất hiện trong tìm kiếm của Google về doanh nghiệp phải khớp với nội dung của thương hiệu trên trang web và các mạng xã hội.
Tiếng nói thương hiệu cũng phải phù hợp với sản phẩm / dịch vụ của doanh nghiệp. Nếu bạn kinh doanh mỹ phẩm, hãy thể hiện thời trang và xu hướng. Nếu kinh doanh dược phẩm, hãy giữ giọng nói nghiêm túc và đáng tin cậy.
Nếu logo là biểu tượng của doanh nghiệp thì website là địa chỉ của quán trên Internet. Khi khách hàng muốn biết địa chỉ, giờ làm việc, danh sách sản phẩm và thông tin liên hệ của bạn, họ sẽ tìm kiếm trên Google và truy cập vào trang web của bạn – nơi họ có thể tìm thấy thông tin chính xác và nhanh chóng nhất.
Trang mạng Hiệu quả là trang web đơn giản và dễ điều hướng. Thiết kế trang web cần duy trì tính nhất quán của thương hiệu với một bảng màu hạn chế phù hợp hoặc bổ sung cho biểu tượng của logo. Tên thương hiệu và các thông tin cần thiết nên nổi bật bằng phông chữ đậm, dễ đọc. Hoàn thành một Thiết kế website Bạn đã có một nền tảng vững chắc để xây dựng một thương hiệu kỹ thuật số.
Xem thêm: 9 tiêu chí cần xem xét trước khi thiết lập một trang web
Hãy tưởng tượng khi nhấp vào trang web của một thương hiệu được định vị là cao cấp, nhưng khách hàng lại được tiếp xúc với giao diện trang chủ sặc sỡ, hình ảnh sặc sỡ, nội dung khó hiểu và nhiều thông tin, thời gian tải nhanh. trang rất chậm. Nếu vậy, khách hàng sẽ ngay lập tức không hài lòng và rời khỏi trang, đồng nghĩa với việc hành trình của khách hàng sẽ kết thúc ở điểm tiếp xúc đầu tiên, đó là trang web của bạn. Các điểm tiếp xúc là kỹ thuật số nên chúng phải thân thiện, dễ sử dụng và thực sự chạm đến người dùng.
Nếu doanh nghiệp của bạn không đủ nhân lực hoặc chưa tìm được nơi thiết kế website chuyên nghiệp thì có thể đặt niềm tin vào Thương hiệu PITDA.VN. Dịch vụ thiết kế website của PITDA.VN sẽ giúp doanh nghiệp sở hữu một website chuyên nghiệp, đồng bộ và nhất quán với bộ nhận diện thương hiệu, tối ưu hóa tìm kiếm, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người truy cập.
Facebook, Instagram, Twitter, Snapchat là những mạng xã hội được hầu hết tất cả mọi người từ trẻ em 8 tuổi đến người già 70 tuổi sử dụng. Một lần nữa, cần phải nhắc lại, khách hàng ở đâu thì thương hiệu cần ở đó. Nếu khách hàng thường xuyên hoạt động tích cực trên mạng xã hội thì tại sao các thương hiệu không tận dụng cơ hội này để tương tác với khách hàng nhiều hơn.
Lưu ý một điều, dù trên website hay mạng xã hội, thương hiệu vẫn cần đảm bảo các yếu tố nhất quán từ hình ảnh, nội dung, thông điệp,… Tuy nhiên, mỗi nền tảng cần có những điều chỉnh khác nhau để phù hợp hơn. . Nội dung Snapchat có xu hướng vui nhộn, sống động và hướng đến phân khúc dân số trẻ hơn. Các bài đăng trên Instagram được thiết kế theo hướng hình ảnh và bắt mắt để tăng mức độ tương tác và nhận xét. Twitter hoạt động theo thời gian thực để phản hồi các sự kiện và tin tức hiện tại. Facebook là sự kết hợp của nhiều yếu tố trên, nội dung của nó phụ thuộc vào tính cách thương hiệu.
Khi sử dụng mạng xã hội, các thương hiệu nên suy nghĩ như một Influencer: Lên lịch đăng bài vào những thời điểm cụ thể, tương tác với người bình luận và trả lời tin nhắn trực tiếp. Và đừng quên theo dõi sự tiến bộ của bạn. Một công cụ như Hootsuite có thể giúp bạn hợp lý hóa tất cả các nền tảng và theo dõi mức độ tương tác. Trong khi Google Analytics sẽ cho bạn biết trang nào đang thúc đẩy hành động của khách hàng và trang nào đang bị tụt hậu. Nếu bạn muốn bán hàng trực tiếp trên các nền tảng truyền thông xã hội, một công cụ như Shopify có thể liên kết trực tiếp khách hàng tiềm năng với trang web của bạn.
Tiếp thị nội dung có sứ mệnh đặc biệt quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu trên nền tảng kỹ thuật số. Tiếp thị nội dung tập trung vào việc tương tác với khách hàng thông qua văn bản, ảnh, video và bài đăng. Để chiếm được cảm tình của khách hàng, content luôn cần giải và giải quyết được một vấn đề thương hiệu cụ thể.
Một chiến lược tiếp thị nội dung thành công sẽ kích thích sự quan tâm của công chúng đến thương hiệu và khiến họ hào hứng hơn với thông điệp và sản phẩm. Tiếp thị nội dung giúp xây dựng lòng tin giữa thương hiệu và công chúng, đồng thời tạo ra các mối quan hệ lâu dài và hiệu quả. Nếu bạn phải sử dụng quảng cáo trả phí để khách hàng biết đến bạn, thì tiếp thị nội dung sẽ khiến họ quan tâm, thuyết phục, chuyển đổi và trở thành khách hàng trung thành.
Đặc biệt, hãy chú trọng đến nội dung trực quan. Theo Hubspot, nội dung hình ảnh thương hiệu nhận được sự tương tác nhiều hơn 67% so với các loại nội dung khác. Ví dụ, hình ảnh, GIF, biểu đồ, đồ họa thông tin, video,… giúp thương hiệu thu hút nhiều khách hàng hơn trên nền tảng kỹ thuật số. Đảm bảo rằng nội dung của bạn nhất quán với bộ nhận diện thương hiệu của bạn. Ví dụ, bạn nên sử dụng phông chữ và màu sắc của thương hiệu của bạn trong đồ họa thông tin.
Kết thúc
Digital Branding là xu hướng tất yếu và các thương hiệu phải bắt kịp xu hướng đó nếu không muốn bị tụt hậu trên thị trường. Xây dựng thương hiệu là một khoản đầu tư dài hạn. Trong cuộc chiến đó, đôi khi bạn phải thay đổi chiến thuật tùy theo thời thế để có thể đứng vững khi đối mặt với giông tố.
Hơn hết, thương hiệu cũng cần một đơn vị chuyên gia đồng hành để hỗ trợ họ. PITDA.VN Branding tự hào là đại lý thương hiệu được nhiều doanh nghiệp tin tưởng nhất hiện nay với hơn 12 năm hành trình “Nâng tầm thương hiệu Việt”. để tìm hiểu thêm về hành trình của PITDA.VN Branding và các giải pháp xây dựng thương hiệu kỹ thuật số.