Thiết kế một ấn phẩm profile công ty chuyên nghiệp hoàn chỉnh chưa bao giờ là một vấn đề đơn giản. Công việc này càng khó hơn khi bạn không phải là người có kinh nghiệm thiết kế chuyên nghiệp. Đừng lo lắng, những lời khuyên này Lưu ý khi thiết kế hồ sơ Công ty dưới đây sẽ giúp bạn rất nhiều. Hãy cùng theo dõi và ghi nhớ cho mình những kinh nghiệm bổ ích nhé!
Hồ sơ năng lực công ty (hay còn gọi là profile doanh nghiệp, hồ sơ công ty, hồ sơ mời thầu, ..) là một loại ấn phẩm in ấn dùng để giới thiệu thông tin, dịch vụ / sản phẩm, thương hiệu,….
Profile được coi là một tài liệu marketing vô cùng quan trọng, phục vụ cho quá trình tiếp cận khách hàng và giới thiệu năng lực của doanh nghiệp với đối tác. Với việc thiết kế profile công ty ấn tượng và chuyên nghiệp, doanh nghiệp sẽ có cơ hội được khách hàng tin tưởng và lựa chọn nhiều hơn.
Rõ ràng, trước khi xây dựng bất kỳ một ấn phẩm thiết kế nào, chúng ta đều cần xác định nội dung sản phẩm muốn truyền tải là gì, sau đó chuẩn bị những nguyên vật liệu cần thiết trong quá trình thiết kế.
Với một cuốn profile chuyên nghiệp, những thông tin, tư liệu bạn chuẩn bị trước khi bắt tay vào quá trình lên ý tưởng thiết kế cần khá nhiều và chi tiết: Hình ảnh, nội dung text, biểu đồ, số liệu, quy tắc nhận diện thương hiệu doanh nghiệp…
Lưu ý khi thiết kế profile công ty, bạn cần lựa chọn những tài liệu và nội dung cập nhật nhất, sau đó lên kế hoạch, sắp xếp và lưu trữ chúng theo một hệ thống nội dung đã được xây dựng sẵn.
Quá trình này là vô cùng cần thiết, giúp người thiết kế dễ dàng lên ý tưởng và thiết kế bố cục, tiết kiệm thời gian thiết kế và hạn chế số lần chỉnh sửa. Bên cạnh đó, chất liệu ảnh cần chuẩn bị ảnh chất lượng cao, tốt nhất là dạng vector, PNG và được chụp bằng máy ảnh chuyên nghiệp hoặc ảnh thiết kế 3D.
Sự chuyên nghiệp của một sản phẩm thiết kế ngoài việc lựa chọn phong cách thiết kế ấn tượng, nội dung độc đáo thì bạn cũng cần chú ý đến tính thống nhất trong toàn bộ ý tưởng thiết kế. Điều này tránh sự lộn xộn không cần thiết, gây khó chịu cho người xem và đặc biệt là không làm mất nội dung truyền tải của hồ sơ.
Lưu ý khi thiết kế profile công ty cần đồng bộ ý tưởng thiết kế với các nội dung sau:
– Màu sắc sử dụng trong các ấn phẩm thiết kế không nên quá lạm dụng: Thông thường profile công ty chuyên nghiệp sử dụng 1 gam màu chính làm màu nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp và 2-3 màu bổ trợ trong thiết kế. cùng hệ thống nhận diện thương hiệu.
– Phông chữ thống nhất, dễ nhìn: Không sử dụng nhiều hơn 2 phông chữ trong một ấn phẩm thiết kế, và đặc biệt là trong hồ sơ doanh nghiệp.
– Phong cách đồng bộ: Cho dù phong cách thiết kế bạn chọn là sang trọng, tối giản, thanh lịch hay ngọt ngào, phá cách… thì hãy giữ phong cách đó cho đến hết khi thiết kế hồ sơ của bạn. Điều đó sẽ mang lại cho sản phẩm của bạn một cảm giác chuyên nghiệp hơn.
Không chỉ chú ý khi thiết kế profile, bất kỳ sản phẩm nào chứa đựng nội dung cần truyền tải chúng ta cũng cần chú ý trình bày sao cho mạch lạc, khoa học và chuyên nghiệp. Phong cách hiện đại, chú ý đến lỗi chính tả, lỗi dùng từ và sắp xếp các yếu tố thiết kế rõ ràng, dễ nhìn.
Bên cạnh đó, hãy chú ý hạn chế lạm dụng và nhồi nhét quá nhiều yếu tố thiết kế (hình ảnh, văn bản, biểu tượng, màu sắc, ..) trong một trang thiết kế. Điều đó gây khó chịu cho người đọc và làm mất đi tính thẩm mỹ của bộ hồ sơ.
>> Xem thêm: Thiết kế profile: Tổng hợp các thông tin cần thiết cho doanh nghiệp.
Thông điệp được truyền tải qua nội dung có trong hồ sơ cần nhất quán và cô đọng. Tránh lan man, dài dòng và lạc đề. Khán giả khi đọc profile của công ty sẽ chỉ lướt qua những điểm đáng chú ý nhất, vì vậy hãy chỉ đưa những thông tin nổi bật nhất, những “điểm sáng” nhất để đưa vào nội dung profile.
Đừng đưa quá nhiều vào thiết kế hồ sơ của bạn nếu bạn không muốn gây nhầm lẫn cho khách hàng, thay vào đó hãy chọn những thông tin ngắn gọn và quan trọng nhất. Hãy làm cho mình thực sự nổi bật với những thông tin hữu ích kèm theo những hình ảnh mạnh mẽ.
Hồ sơ cần phải đẹp theo đúng nghĩa nghệ thuật và chức năng, không phải là nơi để hiển thị các hiệu ứng đồ họa hay các thiết kế sặc sỡ. Những khách hàng thông minh ngày nay thường không đánh giá cao những thiết kế quá màu mè, quá nhiều yếu tố đồ họa mà trong khi sản phẩm đó lại không truyền tải được thông điệp gì.
Hơn nữa, hình ảnh đưa vào thiết kế profile cần được cập nhật mới nhất, không nên sử dụng quá lâu. Và hãy sử dụng những hình ảnh cụ thể được tạo ra cho chính công ty của bạn, tuyệt đối không sao chép từ bất kỳ tài liệu nào của người khác mà khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy trên internet.
Dưới đây là một số lưu ý khi thiết kế profile công ty giúp bạn dễ dàng hơn trong việc thiết kế. Tuy nhiên, nếu vẫn chưa tự tin vào khả năng thiết kế của mình, tốt nhất bạn nên nhờ đến sự tư vấn và hỗ trợ từ các đơn vị chuyên môn.
Đừng quên “Nếu bạn muốn có một giải pháp tốt, bạn có thể tự làm; Nếu bạn muốn có một giải pháp tối ưu, hãy để các chuyên gia thực hiện ”. Tham khảo thêm các dịch vụ thiết kế thương hiệu, thiết kế profile, thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp của HỮU ĐỨC tại website: https://www.pitda.vn hoặc liên hệ hotline 083.869.9499 để được hỗ trợ nhanh nhất.