5 đặc điểm của một thiết kế logo thành công

Thông qua việc sử dụng màu sắc và đồ họa, thiết kế logo của bạn phải phản ánh hình ảnh tổng thể mà bạn muốn công ty của mình truyền tải. Nó sẽ cung cấp cho mọi người cảm giác về tất cả những gì công ty của bạn.

Nhưng điều gì tạo nên một thiết kế logo thành công?

Ví dụ: Giả sử sản phẩm của bạn là kem dưỡng da mặt hữu cơ, bạn sẽ tiếp thị cho những người tiêu dùng có ý thức về sức khỏe. Biểu trưng của bạn phải đại diện cho lợi ích tốt nhất của sản phẩm – tất cả đều tự nhiên và thân thiện với môi trường.

Tạo một biểu trưng đơn giản, không vô nghĩa bằng cách sử dụng tông màu đất và kiểu chữ đơn giản sẽ tạo ấn tượng về một sản phẩm “trở lại những điều cơ bản”, đó chính là điều bạn muốn đạt được. Được chứ. Ngược lại, với một loại sản phẩm, bạn cho nó bóng bẩy, công nghệ cao với màu neon thì đương nhiên mọi người sẽ không liên tưởng logo của bạn với sản phẩm bạn đang bán.

5 Các đặc điểm của một thiết kế logo thành công là gì?

Các biểu trưng tốt nhất đảm bảo sự thành công của thương hiệu có một số điểm chung:

1. Logo cần đơn giản

Jonah Berger, tác giả của cuốn sách Contagious: Why Thing Catch On, cho biết: “Một cách hay để nghĩ về sự đơn giản là có bao nhiêu phần di chuyển trong một logo. Ví dụ: logo cũ của Apple có màu cầu vồng, trong khi logo hiện tại có màu đen hoặc xám đơn giản. Sự đơn giản mới được phát hiện này làm cho logo dễ nhìn, được khách hàng đánh giá cao. Berg nói càng dễ xử lý mọi việc, chúng ta càng thích chúng. Vì lý do đó, hầu hết các thương hiệu muốn trình bày một thẩm mỹ đơn giản và dễ tiêu hóa cho người tiêu dùng.

2. Logo cần đồng nhất với bộ nhận diện thương hiệu

Logo của bạn sẽ truyền đạt mọi thứ cho người tiêu dùng về thương hiệu của bạn, vì vậy bạn cần đảm bảo rằng thiết kế của nó phù hợp với thông điệp tổng thể của công ty bạn.

Hãy nghĩ về Logo của Apple.

Logo của Apple là hiện thân của tinh thần tự do, vị trí hiện tại của nó là một trong những tập đoàn có giá trị nhất trên thế giới đòi hỏi một logo tương lai, bóng bẩy như hiện tại.

Nó phù hợp với thông điệp mà Apple muốn nói: “Chúng tôi là công nghệ, nhưng chúng tôi là công nghệ thân thiện, chúng tôi dễ dàng sử dụng công nghệ”.

Nếu bạn đang thành lập một công ty mới, bạn nên suy nghĩ nghiêm túc về các đặc điểm chính của thương hiệu và cách bạn muốn truyền tải chúng trong logo của mình.

3. Logo cần dễ nhớ

Khả năng ghi nhớ là chất lượng khiến logo của bạn dễ dàng được khách hàng nhớ lại, dẫn đến khách hàng lặp lại và truyền miệng. Logo của bạn sẽ giúp họ nhớ rằng bạn tồn tại và bạn đại diện cho điều gì.

Vì vậy, để logo có khả năng ghi nhớ tốt, bạn cần nghiên cứu những hình ảnh, đặc điểm nổi tiếng trong ngành và phù hợp với khách hàng mục tiêu để hiện thực hóa trong logo.

4. Biểu trưng cần được chú ý

Sự nổi bật của một biểu trưng là yếu tố khiến nó trở nên “đáng bình luận” và vượt qua sự lộn xộn trong ngành của bạn để tiếp cận khách hàng.

Logo của TalentBin thể hiện tiêu chí này.

Biểu trưng của công cụ tìm kiếm dành cho các công ty thu hút nhân tài này đã thiết kế một con sóc hoạt hình màu tím cưỡi kỳ lân. Mặc dù nó có vẻ vô lý, nhưng nó có một ý nghĩa cụ thể.

Trong ngành tuyển dụng, sóc tím là loại người thực sự rất khó tìm.

Ở mỗi vị trí khác nhau, bạn có thể cân bằng các mức độ rủi ro khác nhau.

Logo không phải là thứ sẽ gắn bó với bạn mãi mãi, vì vậy bạn có thể mạo hiểm để chú ý một chút.

Khi thương hiệu của bạn đi vào hoạt động ổn định và có tầm vóc hơn, bạn hoàn toàn có thể thiết kế lại logo và thương hiệu của mình. Lúc này, các nhà thiết kế sẽ giúp bạn giữ nguyên các tính năng và phát triển phiên bản phù hợp hơn.

5. Logo cần phù hợp với thị trường

Đừng chỉ dựa vào một phía khi thiết kế logo. Nghiên cứu thị trường. Một cách để thử nghiệm với các thiết kế logo khác nhau là thực hiện khảo sát trên một dịch vụ như Mechanical Turk của Amazon. Nhận một số phản hồi độc lập về việc liệu biểu trưng của bạn có nói lên tất cả những gì bạn muốn nói hay không.

Biểu trưng có hai dạng cơ bản:

  • Các biểu tượng trừu tượng (như quả táo trong Máy tính Apple)
  • Cách điệu tên công ty của bạn.
  • Hoặc bạn cũng có thể sử dụng kết hợp cả hai.

Alan Siegel, cựu chủ tịch của Siegel + Gale, một công ty thiết kế chuyên về xây dựng thương hiệu, cảnh báo rằng việc quảng cáo một logo trừu tượng có thể rất tốn kém đối với một doanh nghiệp nhỏ với ngân sách eo hẹp.

Ngoài ra, ông cho biết, các logo sử dụng các biểu tượng trừu tượng như vậy sẽ khó nhớ hơn. Siegel nói rằng một từ cách điệu hoặc sự kết hợp của một biểu tượng dễ nhớ hơn nhiều. Nếu bạn chỉ định sử dụng một biểu tượng trừu tượng, bạn sẽ muốn thiết kế thực sự liên quan đến tên doanh nghiệp của bạn theo cách phổ biến, dễ hiểu.

Ngay cả khi bạn có một con mắt tốt về màu sắc và hiểu rõ bạn muốn logo của mình trông như thế nào, bạn vẫn nên tham khảo ý kiến ​​của một nhà thiết kế chuyên nghiệp.

Các nhà thiết kế biết một thiết kế logo sẽ dễ dàng in ấn, phát hành bản thiết kế hay dễ đăng ký bản quyền, tránh trường hợp muốn có một thiết kế đẹp mà không dễ dàng chuyển đổi sang nền tảng hoặc sẽ tốn quá nhiều chi phí để xử lý và in ấn. .

Logo của bạn là nền tảng cho tất cả các tài liệu quảng cáo của bạn, hãy nỗ lực thêm một chút vào thiết kế để thực sự thu được lợi ích từ việc phát triển thương hiệu lâu dài.

PITDA BRANDING – Đại lý thương hiệu được khách hàng tin tưởng nhất

ĐT: 0924768888

Trang web: www.pitda.vn

Email: PITDA.VN@GMAIL.COM

Facebook: PITDA.VN Branding

Nghiên cứu tình huống Behance: PITDA.VN Branding

Yêu cầu báo giá