A design bao bì tinh tế và ấn tượng sẽ bảo đảm việc thu hút khách hàng. Vì thế, các doanh nghiệp ngày càng quan trọng về việc đóng gói bao bì thế nào để thuyết phục, mang lại lợi ích cho người mua cũng như thúc đẩy doanh số. Sau đây là 5 cách tăng doanh số nhờ thiết kế bao bì các doanh nghiệp nên đầu tư.
Danh Mục
You have know near 95% people buy the row only based on style chai đã nhận ra đồ uống quen thuộc của mình. Điều đó cho người sử dụng thực hiện đánh giá cao của doanh nghiệp đầu tư thiết kế bao bì. Và tự nhiên để lọt vào mắt xanh của người mua, các hãng cần phải cá nhân hóa và tối ưu hóa việc sử dụng bao bì mẫu.
Ngoài sản phẩm bảo vệ trong quá trình chuyển đổi, và ảnh hưởng từ nhiệt độ và môi trường tác giả, sản phẩm được đóng gói đẹp với hình ảnh, màu sắc và hệ thống cấu trúc sẽ làm nổi bật thương hiệu và thu hút khách hàng.
Bạn có thể thích:
Cách lên ý tưởng (brainstorming) thiết kế bao bì hiệu quả
9 Xu hướng thiết kế bao bì mới nhất doanh nghiệp nên biết
Sai sót thường gặp khi thiết kế bao bì của thương hiệu
Cụ thể, Nutifood đã làm rất tốt trong công việc thay đổi mới bao bì để tăng doanh số hơn 30% sau một năm. Và mới đây, sản phẩm cacao Alluvia cùng mẫu bao bì thân thiện với môi trường thu hút phần lớn người dùng Việt từ cái nhìn đầu tiên. Hãy tìm hiểu 5 cách thiết kế bao bì hỗ trợ doanh nghiệp cải thiện doanh số dưới đây.
Một thiết kế bao bì sáng tạo và thể hiện đặc thù, màu sắc của thương hiệu sẽ lưu giữ tốt trong bộ nhớ hàng. Với tư cách là một doanh nghiệp, bạn sẽ hài lòng khi người mua nghĩ đến sản phẩm đầu tiên của mình. Bằng cách này, doanh nghiệp sẽ lôi cuốn được nhiều khách hàng tiềm năng và tăng cơ hội kết thúc doanh nghiệp sắp xếp.
Một ví dụ cụ thể, Cocacola với thiết kế bao bì kinh điển đã đi sâu vào trái tim khách hàng. Bằng chứng nhận qua nhiều lần quan sát, ra mắt và thay đổi kiểu dáng, Cocacola với thiết kế cổ điển luôn trụ vững trong khách hàng tiềm năng.
By trải qua bao thập kỷ, người dùng đã ghi nhận mẫu chai thương hiệu Cocacola như một phần giá trị tâm hồn và văn hóa nhãn hàng. Do đó, một bao bì với thương hiệu trụ vững qua năm tháng sẽ giúp duy trì và tăng doanh số.
Bán thêm sản phẩm (upsell) là một cách thức phổ biến và chủ sở hữu nhất để bán những sản phẩm có liên quan hoặc tiêu thụ chậm. Hạn chế khi bạn đóng gói dầu gội X cùng dầu xả Y, khách hàng đang có nhu cầu mua dầu gội sẽ có trải nghiệm tích cực và có sẵn vui lòng trả thêm cho phần dầu xả đi kèm.
Vì sản phẩm được bán với giá thấp hơn nên vói tổng giá mua lẻ từng thành phần, khách hàng được khuyến nghị và cảm thấy “hời” dù mua nhiều hơn dự tính. Và để bảo đảm doanh thu ổn định và thương hiệu lâu dài, doanh nghiệp luôn đề cao lợi ích của khách hàng bằng việc cung cấp các món ăn bổ sung chất lượng.
Tương tự, đây là chiến thuật hữu ích để kết hợp các sản phẩm với bổ sung tính năng cho nhau. Cụ thể, khi bán máy tính xách tay, Amazon thường đóng các gói sản phẩm cùng một con chuột máy tính với mức giá rẻ hơn khi mua riêng.
Hay một chiếc áo sơ mi với cà vạt được đóng gói ngăn nắp không chỉ tăng liên kết mà còn gợi ý cho khách hàng mua thêm đơn giản. Vì thế, dù chỉ định mua áo, khách hàng vẫn nhận thấy sự cần thiết và chủ sở hữu của cây cà phê kèm theo thiết kế sẵn trong bao bì.
Ngoài ra các hãng điện tử cũng thường xuyên áp dụng việc đóng các gói sản phẩm như BlackBerry hay đóng các gói điện thoại kèm theo thẻ sim để chào khách hàng. Sau tất cả, bằng cách đầu tư thiết kế bao bì, doanh nghiệp sẽ cải thiện đáng kể doanh thu.
Bạn có thể thích:
5 lưu thiết kế bao bì sản phẩm tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp
7 điều cần lưu ý để có một thiết kế bao bì giúp tăng doanh số bán hàng
Lợi ích của công việc thiết kế bao bì sản phẩm
Doanh nghiệp sẽ tiêu tốn toàn bộ nguồn kinh phí lớn nếu chạy quảng cáo TV, hay trên các mạng xã hội chuyên nghiệp. Vì vậy, quảng cáo gói sản phẩm như “Mua 2 món A tặng 1 B” sẽ lôi cuốn và hấp dẫn khách hàng hiệu quả.
Ngoài công việc cung cấp giá trị chủ sở hữu hình ảnh, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm đáng kể chi phí quảng cáo vừa để tăng doanh thu sản phẩm B. Đặc biệt, doanh nghiệp nên tận dụng phần chi phí được tối ưu hóa cho quảng cáo để đẩy mạnh thiết bị kế bao bì hay các phương thức tiếp thị khác nhau để tăng trưởng doanh số nhanh.
Is the source of the important of the design pack in the gain business number, an khảo khảo sát của Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen cho thấy khi người mua đứng trước sản phẩm nước rửa chén với bao bì chất liệu bằng nhựa rẻ tiền và một bên là sản phẩm M với thiết kế sang trọng và tinh tế, người dùng nghiêng về việc chọn mua sản phẩm M.
Chắc hẳn bạn đã thấy sở hữu một đơn giản kế bao bì nhưng phù hợp sẽ là một “đại sứ toàn năng” trong quảng cáo sản phẩm. Từ đó, khách hàng cảm thấy giá bán cao hơn xứng đáng tiền và kéo theo là doanh nghiệp số doanh nghiệp tăng trưởng nhanh.
Để phát triển quy mô, doanh nghiệp cần thiết kế biển lớn và tiếp cận lượng khách hàng. Điều này đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp phải nắm bắt được văn hóa, thẩm mỹ đặc trưng của từng khu vực, cũng như đáp ứng yêu cầu của khách hàng để thuyết phục các trường khó tính. Nói cách khác, bằng cách tập trung thiết kế bao bì đặc thù theo từng trường nhất định, bạn sẽ tối ưu hóa doanh thu.
Hãy thử đặt mình trong vai trò người trợ giúp, bạn có sự đo lường giữa một sản phẩm ăn uống với đủ cơ bản thông tin trên bao bì thiết kế và một sản phẩm khác với ít thông tin đi kèm? Vì thế, một bao bì truyền đạt đủ thông tin cần thiết như thành phần cấu trúc, chức năng, nhà sản xuất, hay hạn sử dụng sẽ tăng cường độ tin cậy và thuyết phục khách hàng mua hàng.
Thực tế tâm lý người mua hàng thường chọn những sản phẩm thỏa mãn phần nhìn hay tạo cho họ sự thích thú. Vì thế bao bì hấp dẫn sẽ tiếp cận và giao tiếp với khách hàng đơn giản. Điều đó sẽ giúp doanh nghiệp bạn bán chạy sản phẩm.
Theo một nghiên cứu tại Hoa Kì, chỉ với nhân vật hoạt động chiếm 2/3 trên thiết kế bao bì đã giúp sản phẩm ngũ cốc sử dụng được sự thích thú từ đông đảo trẻ em. Bên cạnh, chỉ số tin cậy của hiệu hiệu và chỉ số kết nối khách hàng của doanh nghiệp đã tăng lần lượt 16% và 28% so vói bao bì phiên bản trước.
Bạn có thể thích:
Các phần tử cần thiết có thể hiển thị trên bao bì thiết kế mẫu
Bao bì thiết kế: Bài học từ nổi tiếng thương hiệu
Đặc biệt với Việt Nam, một đất nước Á Đông xem trọng lễ nghĩa và giá trị tinh thần, một thiết kế bao bì với hình ảnh đặc trưng cho lễ hội sẽ kết hợp trải nghiệm mua hàng hiệu. Các nhà khoa học đã chứng minh chỉ 10% người mua hàng dựa trên vị trí, vì thế bạn nên tận dụng và khai thác sợi dây để gia tăng doanh số.
Cụ thể, vào dịp Tết, những gói bánh với hình ảnh gia đình làm tiêu điểm trên bao bì sẽ khơi nguồn cảm xúc cho sức mạnh. Hay một mẫu bao bì tinh tế với hoa tiết phủ lấy sản phẩm dầu gội đầu sẽ là món quà khách hàng cân nhắc khi mua vào ngày 8/3.
Hi vọng sau khi khái quát 5 cách tăng doanh số nhờ thiết kế bao bì, doanh nghiệp sẽ đầu tư hơn vào các phần và sản phẩm gói thiết kế. Với nhiều dự án bao bì được hoàn thành trong sự hài lòng của khách hàng, PITDA.VN tự tin giúp doanh nghiệp sở hữu mẫu bao bì xứng đáng với đầu tư.
Hãy gọi cho PITDA.VN theo số hotline 0924768888 nếu anh / chị có bất kỳ thắc mắc nào hoặc yêu cầu đồng hành hỗ trợ.
Với sứ mệnh “Nâng tầm thương hiệu Việt”, PITDA.VN Branding đã và đang tạo ra sức mạnh và sinh khí cho hơn 5.000+ khách hàng, CEO / Marketers có thể tận hưởng ưu đãi từ chương trình khuyến mãi cuối năm PITDA.VN Branding để chuẩn bị sẵn sàng thương hiệu 2022.
Gói quà tặng cho mọi khách hàng Ưu đãi tới 40% trong chương trình Xây dựng thương hiệu, vi phạm doanh thu 2022!
Nguồn tư liệu tham khảo: Wikipedia, Pinterest