Bắt đầu một công việc, một kế hoạch kinh doanh Con đường trải đầy hoa hồng có như mọi người vẫn nghĩ? Bạn luôn mơ ước có một công việc kinh doanh của riêng mình, được làm những gì mình thích và cống hiến hết mình cho sự phát triển của công ty. Vậy làm thế nào để việc khởi nghiệp trở nên đơn giản nhất có thể?
Để có một kế hoạch kinh doanh ít rủi ro và khả thi cao, bước đầu tiên mà mỗi chủ doanh nghiệp cần thực hiện là xác định những điều cơ bản: Xác định mục tiêu mà bạn đang hướng tới. , lựa chọn ý tưởng kinh doanh hợp lý, chọn tên / thương hiệu doanh nghiệp, xây dựng đội ngũ kinh doanh, lựa chọn sáng suốt giữa các vấn đề, v.v.
Danh Mục
Việc xác định mục tiêu khi bắt đầu lập kế hoạch kinh doanh là rất quan trọng vì nó là một phần quyết định đến sự thành bại trong tương lai của công ty bạn. Tâm lý chung là ai cũng mong muốn công ty mình ngày càng phát triển, công việc kinh doanh của mình sẽ lớn mạnh và phát triển hơn trong tương lai. Tuy nhiên, mọi người thường quên rằng không có cái gì gọi là khởi đầu mà không có khó khăn, muốn đi được lâu thì phải hết sức kiên nhẫn và chuẩn xác từng bước một.
Đặt mục tiêu rõ ràng
Bạn muốn mở một công ty vừa / nhỏ hoạt động bền vững, tạo ra thu nhập cho bạn trong tương lai. Hay bạn muốn đầu tư một số tiền lớn ngay từ đầu, muốn độc lập về tài chính và sau đó phải bán công ty cho người trả giá cao nhất? Đây là những điều bạn phải làm rõ ràng ngay từ đầu khi bắt đầu kinh doanh của riêng bạn.
Ý tưởng kinh doanh ở đây là sản phẩm, dịch vụ,… mà bạn muốn làm hoặc bán cho khách hàng và tất nhiên nó phải cần thiết cho tất cả mọi người. Hoặc bạn cũng có thể kinh doanh những mặt hàng do chính bạn sáng chế, điều này cũng sẽ kích thích sự tò mò của khách hàng đến với sản phẩm của bạn.
Chọn một ý tưởng kinh doanh
Chẳng hạn, hiện nay ô nhiễm môi trường đang là vấn đề xã hội được nhiều người quan tâm. Bạn có thể tạo ra những vật dụng, vật dụng hàng ngày có thể tái sử dụng và tái chế nhiều lần, dễ phân hủy để bảo vệ môi trường. Việc kinh doanh theo xu hướng xã hội cũng đang được nhiều người áp dụng thành công.
>> Xem thêm các ý tưởng kinh doanh trong thời đại kỹ thuật số.
Tên doanh nghiệp của bạn là một trong những yếu tố quyết định hình ảnh của doanh nghiệp bạn như thế nào đối với khách hàng. Bước này bạn cũng có thể làm trước khi nghĩ ra ý tưởng kinh doanh vì biết đâu nhờ cái tên mà bạn nảy ra được ý tưởng hay?
Mọi thứ đều thay đổi theo thời đại để phù hợp với xu hướng và tâm lý người dùng. Tên công ty cũng không ngoại lệ. Bạn không phải mất quá nhiều thời gian để nghĩ ra một cái tên cố định và đừng ngần ngại thay đổi nó nếu xu hướng thị trường thay đổi sau này. Tốt hơn hết bạn nên nghĩ đến những cái tên đơn giản, dễ nhớ gắn liền với sản phẩm để khi nhắc đến tên mọi người sẽ nhớ ngay đến sản phẩm của bạn.
Chọn tên thương hiệu phù hợp
“Apple” là một ví dụ điển hình về việc chọn tên thương hiệu. Bên cạnh sự đơn giản, nó cũng khá dễ phát âm, dễ nhớ, lưu lại trong tâm trí người tiêu dùng.
Trước khi bắt đầu kinh doanh, bạn nên xác định xem mình sẽ làm việc một mình hay cùng với những người khác. Mỗi cách đều có những ưu nhược điểm khác nhau. Nếu bạn tự tin rằng kỹ năng và kiến thức của bạn đủ để xây dựng công ty của riêng bạn, bạn có thể không cần sự giúp đỡ của người khác. Và nếu chưa thực sự đủ can đảm để bắt đầu một mình, bạn nên tìm người thứ hai, có thể là người thứ ba để hợp lực, trao đổi để đưa ra phương án tốt nhất.
John Lennon và Paul McCartney (thành viên ban nhạc The Bealtes)Bill Gates và Paul Allen (Microsoft), Larry Page và Sergey Brin (Google)Steve Jobs và Steve Wozniak (Quả táo)… Dường như là những hình mẫu lý tưởng cho sự kết hợp khi khởi nghiệp. Sự kết hợp sẽ chỉ mang lại hiệu quả tốt khi bạn thực sự tìm được người phù hợp và cùng chí hướng, hỗ trợ nhau hợp tác để phát triển công ty.
Bill Gates và Paul Allen
Để có cơ hội cao tìm được đối tác phù hợp, bạn nên xem xét điểm yếu của mình là gì, điểm nào cần khắc phục, lĩnh vực nào mà bạn chưa có nhiều kiến thức, sau đó tìm người phù hợp với tính cách của mình và điền vào sai sót của bạn. Bằng cách lựa chọn cẩn thận ngay từ bước đầu tiên là một cách tuyệt vời để tạo nền tảng cho sự thành công của doanh nghiệp sau này.
Khi lựa chọn những nhân viên sẽ đồng hành cùng bạn trên con đường xây dựng doanh nghiệp, bạn phải hết sức thận trọng. Chơi với nhau và làm ăn để hiểu nhau không phải là tất cả. Bạn nên chọn những người mà bạn tin tưởng thay vì luôn nghi ngờ họ. Có một số yếu tố bạn có thể cân nhắc khi chọn bạn đồng hành:
Không có con đường nào dễ dàng khi bạn muốn bắt đầu một sự nghiệp của riêng mình. Tất cả những thành quả, những tinh hoa mà bạn nhận được trong tương lai sẽ là minh chứng lớn nhất cho việc bạn đã nỗ lực như thế nào trong thời gian qua. Lên kế hoạch kinh doanh Điều đó có thể xảy ra và rủi ro hay không phụ thuộc vào những điều cơ bản mà bạn nên làm ở trên.