Việc thay đổi logo của bất kỳ thương hiệu nào cũng tạo nên một làn sóng lớn trong cộng đồng thiết kế, đặc biệt là những logo nổi tiếng thế giới. Logo làm lại không chỉ thể hiện hướng đi mới của thương hiệu mà còn giúp định hình tương lai của công ty.
Quyết định làm lại logo của một công ty sẽ liên quan mật thiết đến đối tượng mục tiêu cũng như sự phát triển của thương hiệu. Hãy xem 12 ví dụ tuyệt vời về các logo nổi tiếng thế giới đã được làm lại ấn tượng vào năm 2022.
Danh Mục
Mozilla Firefox, còn được gọi tắt là Firefox, là một trình duyệt Internet mã nguồn mở và miễn phí của Mozilla Corporation. Logo cũ của Firefox là một quả cầu màu xanh đậm với một con cáo màu cam đang phóng nhanh xung quanh.
Nhận thấy nhu cầu hiện đại hóa thương hiệu trình duyệt nổi tiếng này, các nhà thiết kế đã dày công làm lại logo “chú cáo” quen thuộc này. Và vào năm 2022, họ đã mang đến một diện mạo mới bất ngờ khi thay đổi một số yếu tố hình ảnh của logo Firefox.
Các nhà thiết kế đã đề cao sự đơn giản và tinh tế khi loại bỏ các đường nét và thay vào đó là thiết kế phẳng ấn tượng. Mặc dù hình ảnh con cáo không còn được sử dụng làm biểu tượng của thương hiệu nhưng chúng ta vẫn thấy được mối quan hệ khăng khít giữa logo cũ và logo mới này.
Năm 2022, Google chính thức ra mắt thiết kế chính thức thứ ba sau những thay đổi từ năm 2014 dành cho hệ điều hành di động nổi tiếng Android. Thay đổi này không chỉ nhằm mục đích giúp mọi người tiếp cận dễ dàng hơn mà còn giúp Android tích hợp tốt hơn so với các thương hiệu khác.
Màu xanh của logo cũ đã được thêm vào màu xanh nước biển để mang lại cho logo một vẻ ngoài gần gũi và thân thiện hơn. Nhân vật người máy quen thuộc được thay đổi khi chỉ còn lại phần đầu. Kiểu chữ được thiết kế lại phù hợp hơn với bán kính đầu, đơn giản nhưng không kém phần nổi bật.
Xem thêm: 7 xu hướng thiết kế logo đột phá sẽ thống trị năm 2022
Từng là một trong những ứng dụng nổi bật nhất trong lĩnh vực nhắn tin trực tuyến, Yahoo! đã dần đánh mất vị thế của mình khi có quá nhiều sản phẩm cạnh tranh. Do đó, hãy làm lại Yahoo! Đây là một động thái thông minh nhằm tăng độ nhận biết và nhắc nhở người dùng về thương hiệu này.
Kể từ năm 2013, đây là lần đầu tiên Yahoo! Chính thức thay đổi logo của thương hiệu. So với logo cũ, logo mới được thiết kế hiện đại và đơn giản hơn khi tất cả các chữ cái đều được viết thường thay vì viết hoa như trước đây. Đặc biệt, các ký tự “y” và “!” trong logo được đặt nghiêng về phía trước một góc 22,2 độ, thể hiện động lực tiến lên của Yahoo! Tương lai.
Facebook là một trong những mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay. Vì vậy, logo của thương hiệu này luôn được thay đổi theo xu hướng thiết kế mới nhất để bắt kịp tốc độ của người dùng. Đặc biệt là vào năm 2022, Facebook đã tung ra một logo mới để sử dụng trong các ứng dụng mà họ sở hữu như Instagram và WhatsApp.
Logo mới của Facebook sử dụng phông chữ san serif đơn giản, được viết hoa hoàn toàn, để phân biệt với các chữ cái viết thường của ứng dụng cùng tên. Bên cạnh đó, logo không còn chỉ được thiết kế với màu xanh quen thuộc mà có thể thay đổi từ màu hồng, tím, vàng của Instagram sang xanh của WhatsApp.
Là một mạng truyền hình miễn phí ra đời vào năm 1986, FOX đã trở thành một cái tên quen thuộc với khán giả trên khắp thế giới. Nhờ những chương trình ăn khách như The Simpsons, Beverly Hills 90210… FOX đã trở thành đối thủ của các mạng truyền hình nổi tiếng ở Mỹ là ABC, CBS và NBC.
Vào năm 2022, FOX đã công bố bản cập nhật logo mới nhất của mình. Mặc dù không có thay đổi nào đáng kể nhưng việc tối ưu hóa phông chữ và kích thước đã làm tăng thêm giá trị cho thương hiệu này.
Warner Bros là một trong những công ty giải trí nổi tiếng nhất hành tinh với vô số bộ phim truyện, hoạt hình, truyện tranh hay trò chơi điện tử nổi tiếng. Trong năm qua, Warner Bros đã chính thức giới thiệu một logo hoàn toàn mới, thay thế cho logo cũ đã quá quen thuộc với công chúng.
Vẫn xuất hiện với màu xanh đặc trưng của thương hiệu, logo mới được thiết kế với chữ trắng, tạo nên một diện mạo tương phản hiện đại. Biểu tượng chiếc khiên vẫn được giữ lại và căn chỉnh theo tỷ lệ vàng khi làm lại logo.
Warner Bros cũng tung ra hai phiên bản: phẳng và khối để phù hợp với từng sản phẩm riêng biệt. Dù ở phiên bản nào, các chữ cái trong logo vẫn được sắp xếp gọn gàng, nhấn mạnh sự thống nhất và kết nối.
Nhắc đến thương hiệu xe hơi Nhật Bản không thể bỏ qua hãng xe đa quốc gia nổi tiếng Toyota. Vào năm 2022, Toyota đã nói lời tạm biệt với biểu tượng kim loại sáng bóng để có một logo thiết kế phẳng hiện đại hơn.
Kiểu chữ màu đen kết hợp với các biểu tượng màu trắng trong một hình vuông màu đỏ tạo ra hệ thống phân cấp trực quan tuyệt vời. Tên thương hiệu sẽ được chú ý đầu tiên khi nhìn vào logo, nhờ đó Toyota có thể đạt được mục tiêu thương hiệu của mình một cách hiệu quả và nhanh chóng hơn.
Nhà sản xuất xe hơi nổi tiếng của Đức Volkswagen đã tung ra một logo được thiết kế lại trong Triển lãm Ô tô Frankfurt 2022. So với logo cũ có phần hào nhoáng và phức tạp, logo mới sở hữu những đường nét cơ bản và không. quá phức tạp.
Chữ viết tắt trong logo mới có phần thoáng hơn và mang một chút hoài cổ. Trong khi đó, thiết kế 2D cũng giúp thương hiệu Volkswagen bắt kịp xu hướng thiết kế phẳng của thế giới.
Logo thương hiệu Zara
Zara là thương hiệu thời trang của Tây Ban Nha và cũng là thương hiệu chính của tập đoàn Inditex – nhà bán lẻ thời trang lớn nhất thế giới. Vào năm 2022, Zara quyết định làm lại logo đáng ngạc nhiên lần thứ hai trong lịch sử 45 năm của thương hiệu.
Tuy nhiên, thiết kế mới với giao diện chồng chéo đã gây ra khá nhiều tranh cãi vì nhiều người cho rằng chữ gần như không đọc được. Logo mới kết nối các chữ cái với nhau, thay vì tách chúng ra như trước đây. Các đường cong cũng được thêm vào chữ “Z” và chữ “R” để tạo thêm sự nổi bật cho logo này.
Wattpad là một thương hiệu sân chơi cộng đồng kết nối mọi người thông qua các câu chuyện do người dùng tạo. Trong năm qua, Wattpad đã thay đổi logo của thương hiệu để xây dựng sự tương tác sâu sắc hơn với người dùng.
Logo mới được nhìn thấy nhưng là một bước ngoặt độc đáo khi thay đổi lớp nền thành solid với những nét vẽ nguệch ngoạc thú vị. Độ mỏng trong tên thương hiệu tạo nên sự tương phản hoàn toàn với chữ W. Hình ảnh chữ “W” ấn tượng cũng được hình dung như một ô cửa sổ tạo sự thích thú cho người dùng.
Nhà sản xuất điện tử Trung Quốc OPPO cũng đã bắt đầu quá trình làm lại logo của mình và tung ra thị trường Trung Quốc. Logo mới được thiết kế hiện đại và thanh lịch hơn với các nét cao hơn, đều hơn và không còn dấu gạch ngang.
Slack là một công cụ trực tuyến giúp người dùng quản lý công việc theo nhóm. Công cụ đa nền tảng này sẽ giúp mọi người giao tiếp với nhau cũng như theo dõi tiến độ công việc ngay trong cửa sổ trò chuyện.
Logo mới của Slack vào năm 2022 đã tạo được tiếng vang lớn trong cộng đồng thiết kế. Slack đã loại bỏ biểu tượng hashtag khiến nó trở nên nổi tiếng và thay thế nó bằng một hình ảnh octothorpe. Màu sắc cũng được giảm xuống còn 4 màu thay vì 11 màu như trước.
Trên đây là 12 ví dụ nổi bật về việc làm lại logo của các thương hiệu nổi tiếng trong năm 2022. Có thể thấy, xu hướng thiết kế phẳng đã được áp dụng và mang đến một sức sống hoàn toàn mới cho những logo này.
Nếu doanh nghiệp của bạn chưa sẵn sàng cho việc thiết kế lại logo cho thương hiệu của mình, thì việc thuê một chuyên gia là giải pháp thay thế hoàn hảo. Với kinh nghiệm tư vấn thương hiệu cho hơn 5.000 khách hàng, PITDA.VN là sự lựa chọn đảm bảo thành công cho bạn. Liên hệ với đội ngũ chuyên viên tư vấn qua email PITDA.VN@GMAIL.COM.