Danh Mục
Logo I Love New York có vẻ phổ biến và trường tồn cho đến ngày nay. Nhưng nó được thiết kế bởi Milton Glaser vào năm 1977 cho Bộ Thương mại Bang New York trong một khoảnh khắc đầy cảm hứng trong chuyến đi taxi qua thành phố yêu dấu của ông.
Năm 1977, Milton Glaser đã thiết kế logo I Love New York ở phía sau xe taxi, với mức phí bằng 0.
Thiết kế logo hiện đại của IBM được bắt đầu từ những năm 1950 do cố vấn thiết kế Eliot Noyes, người làm việc tại Bảo tàng nghệ thuật hiện đại ở New York thực hiện. Eliot đã mang ảnh hưởng của Charles và Ray Eames, Eero Saarinen và Isamu Noguchi vào trong ngành công nghiệp thiết kế. Paul Rand đã thuê Eliot thiết kế nhận diện hình ảnh IBM vào năm 1956.
Mẫu thiết kế IBM năm 1888.
Mẫu thiết kế IBM năm 1891.
Mẫu thiết kế IBM năm 1911.
Mẫu thiết kế IBM năm 1924.
Mẫu thiết kế IBM năm 1946.
Mẫu thiết kế IBM năm 1956.
Mẫu thiết kế IBM năm 1972 – nay
Đây là logo được tạo ra bởi nhà thiết kế huyền thoại Paul Rand, thiết kế cơ bản của logo IBM vẫn không thay đổi kể từ năm 1972 cho đến nay.
Thật khó để tưởng tượng một logo đơn giản với thanh màu xanh treo ngang trên một vòng màu đỏ là một trong những thế dễ nhận biết trên thế giới. Là thương hiệu của xe buýt, nhà ga và tàu điện ngầm ở thủ đô nước Anh, nó đã trở thành biểu tượng bất diệt của thành phố đã tạo ra nó. Biểu tượng đã có lịch sử phát triển hơn một trăm năm.
Thiết kế logo năm 1919 này đã trở thành nền tảng cho logo hiện đại.
Mẫu thiết kế London Underground những năm 1800.
Mẫu thiết kế London Underground năm 1908.
Mẫu thiết kế London Underground năm 1908.
Mẫu thiết kế London Underground năm 1916.
Mẫu thiết kế London Underground năm 1934.
Mẫu thiết kế London Underground năm 1948.
Chữ thập đỏ, và thực sự là lưỡi liềm đỏ (lần đầu tiên được sử dụng bởi những người lính của Đế chế Ottoman vào năm 1876 vì chữ thập đỏ nhắc nhở họ về những người thập tự chinh thời Trung cổ) là một dấu hiệu của sự trung lập và bảo vệ trong xung đột vũ trang. Việc sử dụng nó bị hạn chế bởi luật pháp quốc tế và quốc gia.
Biểu tượng chữ thập đỏ năm 1864.
Lưỡi liềm đỏ, lần đầu tiên được sử dụng bởi Đế chế Ottoman vào năm 1876.
Những tháng trước khi cửa hàng Target (mục tiêu) mở cửa, giám đốc truyền thông Stewart K Widdess được giao nhiệm vụ đặt tên thương hiệu cho cửa hàng bán lẻ mới. Theo lời kể, khi đó Widdess và nhân viên của mình đã thảo luận hơn 200 cái tên có khả năng. Trong một phút cảm hứng, Target đã được chọn. Giống như mục tiêu của người bắn súng để bắn vào mục tiêu, cửa hàng mới cũng sẽ làm được điều tương tự. Phiên bản hiện tại của logo được thiết kế năm 1968 đã bỏ đi nhiều vòng tròn bên trong để đơn giản hóa thiết kế.
Logo Target do Stewart K.Widdess thiết kế năm 1962.
Thiết kế gốc của logo Target.
Một trong những quảng cáo đầu tiên – từ năm 1969 – mang logo Target mới, đơn giản.
Logo ban đầu của Apple là bản vẽ Isaac Newton của Ron Wayne năm 1976. Steve Jobs biết rằng nó sẽ không bao giờ hoạt động như một thương hiệu và thực hiện một phiên bản mới vào năm sau. Kể từ đó, hình dạng của quả táo vẫn giữ nguyên, ngoài một số điều chỉnh hình học được làm mới năm 1998, và chuyển từ sọc màu sang hình bóng rắn. Logo của Rob Janoff vẫn là một yếu tố quan trọng trong câu chuyện thành công toàn cầu của Apple kể từ khi thành lập.
Mẫu thiết kế logo Apple của Rob Janoff và Regis McKenna năm 1977.
Mẫu thiết kế logo Apple năm 1976.
Mẫu thiết kế logo Apple năm 1988.
Mẫu thiết kế logo Apple năm 2001.
Mẫu thiết kế logo Apple năm 2007.
Logo Apple từ năm 2017 – nay
Được hình thành từ năm dải màu đen lan tỏa để tạo thành một cuộn len truyền thống, logo Woolmark mềm mại, thanh lịch và thiên nhiên. Nó hoàn toàn phù hợp cho mục đích của nó: đại diện cho việc sử dụng len nguyên chất trong sản phẩm. Logo được chính thức ghi nhận là của Francesco Saroglia, là người chiến thắng trong một cuộc thi thiết kế. Tuy nhiên, không có gì được biết thêm về Saroglia, và người ta tin rằng nhà thiết kế người Ý Franco Grignani chịu trách nhiệm về logo.
Logo Woolmark được thiết kế vào năm 1963.
Logo Woolmark Blend.
Logo Wool Blend.
Logo Woolmark Gold.
Woolmark được sử dụng trên nhiều loại hàng may mặc.
Biểu tượng Nike là một trong những biểu tượng dễ nhận biết nhất trên thế giới. Thường là những ý tưởng đơn giản nhất thì tốt nhất như được chứng minh bằng nhãn hiệu này được tạo ra bởi sinh viên trường Portland Carolyn Davidson vào năm 1971. Được trả 35 USD cho logo vào thời điểm đó, sau đó, vào năm 1983, cô đã nhận được một chiếc nhẫn bằng vàng được đính một viên kim cương và một phong bì chứa cổ phiếu Nike từ người sáng lập Phillip Knight. Đây có lẽ là một trong những câu chuyện thú vị nhất – và được nói đến rộng rãi nhất – trong lịch sử thiết kế logo.
Carolyn Davidson đã thiết kế logo này vào năm 1971 với mức phí chỉ 35 đô la.
Bản phác thảo Nike swoosh của Carolyn Davidson và chứng nhận chứng nhận sáng chế của Mỹ.
Ảnh chụp từ những năm 70 về đôi giày mang thương hiệu Swoosh nổi tiếng.
Đó là nhà thiết kế gốc Pháp, Raymond Loewy, người đã vẽ logo Shell hiện đại đầu tiên. Ông đã đơn giản hóa logo để làm cho nó dễ nhận biết hơn và nhìn đậm ở khoảng cách xa – điều cần thiết khi logo chủ yếu được đặt ở bên đường với lưu lượng đi qua với tốc độ lớn. Ông đã cho chữ và viền đỏ của vỏ tự tác động lớn hơn. Ông cho chữ cái và đường viền đỏ của logo đậm hơn để mang lại hiệu quả lớn hơn.
Từ Shell xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1891 với tư cách là nhãn hiệu cho dầu hỏa mà Marcus Samuel and Company đã chuyển đến Viễn Đông. Công ty Vận tải và Thương mại Shell được thành lập vào năm 1897 và logo đầu tiên vào năm 1901 là vỏ trai. Kể từ lần đầu tiên xuất hiện, logo Shell đã chuyển từ hình vẽ chân thực của vỏ pecten hoặc vỏ sò sang hình dạng đậm nét với màu sắc đặc biệt như ngày nay.
Logo của Shell được Raymond Loewy thiết kế năm 1971.
Mẫu thiết kế logo của Shell năm 1901.
Mẫu thiết kế logo của Shell năm 1904.
Mẫu thiết kế logo của Shell năm 1909.
Mẫu thiết kế logo của Shell năm 1930.
Mẫu thiết kế logo của Shell năm 1948.
Mẫu thiết kế logo của Shell năm 1955.
Mẫu thiết kế logo của Shell năm 1961.
Mẫu thiết kế logo của Shell năm 1971.
Mẫu thiết kế logo của Shell năm 1995.
Mẫu thiết kế logo của Shell năm 1999.
Thay thế logo Federal Express ban đầu, được thiết kế vào năm 1974, logo mới đã thay đổi tên và giao diện gọn gàng, đơn giản hơn. Màu tím được giữ lại làm màu thương hiệu với màu cam được thêm vào. Logo FedEx sử dụng rộng rãi khoảng trắng. Nó được áp dụng cho 600 máy bay và 30.000 phương tiện mặt đất.
Với mũi tên nhỏ lén lút nằm giữa E và X, logo FedEx thể hiện hoàn hảo những gì công ty làm – chuyển thư, hộp và vận chuyển hàng hóa từ A đến B. Nó đã giành được hơn 40 giải thưởng thiết kế, và mặc dù nó đã được công bố vào năm 1994 nhưng đến nay nó vẫn là một thiết kế được yêu thích.
Logo này đã thay đổi tên và mang lại một diện mạo mới.
Lindon Leader là giám đốc thiết kế cao cấp tại Landor Associates khi logo FedEx được thiết kế.
Logo Federal Express cũ.
Ba trong số năm thiết kế cuối cùng được trình bày cho hội đồng FedEx.
Bao bì vận chuyển được tạo ra sau khi thiết kế lại.
Trên đây là 10 mẫu logo thú vị nhất thế giới. Hi vọng nó giúp bạn tìm cảm hứng cho thương hiệu của bạn.
Có thể bạn chưa biết: Quy trình thiết kế Logo tại PITDA.VN giúp đảm bảo dự án thiết kế logo thành công:
– PITDA.VN tiến hành nghiên cứu thương hiệu kỹ càng để tìm hiểu thương hiệu đại diện cho điều gì, mục tiêu của thương hiệu là gì
– PITDA.VN nghiên cứu ngành của bạn để tìm hiểu xem đối thủ, các nhà lãnh đạo trong ngành đang có những logo nào, tìm hiểu ý nghĩa… từ đó xác định chiến lược khác biệt hóa
– PITDA.VN xây dựng kế hoạch phát triển chi tiết cho logo của bạn, bao gồm các định hướng, tiêu chuẩn…
– Các nhà thiết kế của PITDA.VN tạo các phương án thiết kế logo theo định hướng nghiên cứu
– Giai đoạn cộng tác với bạn để cùng phát triển phương án logo khiến bạn hài lòng
– Các nhà thiết kế của PITDA.VN hiệu chỉnh thiết kế theo yêu cầu
– Thiết kế hoàn thiện sản phẩm, các hạng mục đi kèm theo thỏa thuận
Với quy trình chuyên nghiệp, sản phẩm logo cuối cùng không chỉ đáp ứng tính thẩm mỹ, ứng dụng mà còn đáp ứng được nhiều mục tiêu về thương hiệu, thông điệp mà bạn muốn truyền tải đến khách hàng mục tiêu.